Lượt xem: 1005

Cù Lao Dung tập trung sản xuất nông nghiệp đi đôi với phòng chống COVID-19

Trong thời gian qua, tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19. Để bảo đảm ổn định lương thực tại chỗ, cung cấp nông sản ra thị trường, nông dân xã An Thạnh Đông đã tích cực tăng gia sản xuất; đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp, phòng chống dịch và duy trì sản xuất nông nghiệp với hi vọng giá cả nông sản ổn định khi dịch bệnh được kiểm soát.

 


Thu hoạch rau, màu.


    Tuy dịch bệnh diễn biến khá phức tạp, nhưng anh Trần Văn Giùm - ấp Nguyễn Công Minh, xã An Thạnh Đông vẫn ra đồng để chăm sóc 500m2 rau màu nhằm bảo đảm đầy đủ hàng hóa cung cấp cho người tiêu dùng trong mùa dịch. Anh Giùm chia sẻ: “Khi ra ngoài đồng lao động sản xuất, tôi đều đeo khẩu trang, mang găng tay đầy đủ, khi lao động luôn giữ khoảng cách với nhau, không tập trung đông người, bảo đảm các biện pháp chống dịch để giữ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng”.

    Chú Nguyễn Văn Việt - ấp Trương Công Nhựt, xã An Thạnh Đông chia sẻ: “ Hồi Trước đây khi tôi thu hoạch rau màu thì trực tiếp đi bán ở chợ; tuy nhiên, hiện nay do tình hình dịch bệnh, người dân trong xã đã thống nhất thu hoạch xong sẽ gom lại, cử một vài người đại diện đi bán tại chợ xã, giá bán không tăng mà vẫn bình thường như mọi ngày”.

    6 tháng đầu năm 2021, toàn xã An Thạnh Đông gieo trồng được 418 ha màu các loại, chủ yếu là bắp, khoai môn, khoai mì, ớt, rau cải, đậu các loại bảo đảm khung lịch thời vụ. Phòng Nông nghiệp vfa Phát triển nông thôn huyện tăng cường hỗ trợ nông dân xã về khoa học kỹ thuật, vốn vay, khuyến khích nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng thích ứng biến đổi khí hậu, đảm bảo nguồn lợi kinh tế cho nông dân, vừa duy trì sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế, vừa phòng, chống COVID-19 hiệu quả.

    Đồng chí Ngô Som Nang – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Thạnh Đông cho biết: “Về phía Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã luôn thông tin tuyên truyền cho người dân ý thức và chấp hành tốt Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội; đồng thời thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo duy trì sản xuất nông nghiệp, vừa đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19. Các ngành chức năng của xã An Thạnh Đông cũng đã có giải pháp tạo điều kiện cho người dân sản xuất tại nhà, tránh tình trạng tập trung đông người, để bảo đảm đời sống trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, vừa sản xuất vừa phòng, chống dịch”.

    Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền có thể thấy trong thời điểm COVID-19, nhưng xã An Thạnh Đông vẫn được duy trì sản xuất nông nghiệp ổn định. Có được kết quả đó có được là nhờ tinh thần chủ động trong sản xuất của người nông dân, sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng và chính quyền các cấp.

Đình Quý



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 86
  • Hôm nay: 1789
  • Trong tuần: 71,122
  • Tất cả: 11,865,149